ช่วยเหลือ แบ่งปัน พร้อมสร้างสรรค์แปลงเกษตรแบบคนเมือง

16 มี.ค. 66 16

        วันที่ 16 มีนาคม 2566 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ต้อนรับคณะจากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ และโรงเรียนมีนประสาทวิทยา กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมชมและเรียนรู้พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพพระมหากษัตริย์ไทย ด้านการเกษตร ผ่านหลักสูตรส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง "ตามรอยพ่อ" และ "นวัตกรรมของพ่อ" จัดเต็มกับพื้นที่เรียนรู้กว่า 374 ไร่ ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ โดยแต่ละหลักสูตรมีกิจกรรมการเรียนรู้ที่แตกต่างกันไป คือ หลักสูตรตามรอยพ่อ ที่ทางคณะศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเมืองกระบี่ จ.กระบี่ ได้เลือกมานั้นประกอบด้วย การชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ "เรื่องของพ่อในบ้านของเรา" ฝึกประสบการณ์ในการทำงานเป็นทีมด้วยกิจกรรมสร้างสรรค์ความคิด "รากฐานแห่งความมั่นคง" เรียนรู้ผ่านนิทรรศการหลักการทรงงาน ภูมิพลังแผ่นดิน และตลาดเก่าชาวเกษตร ภายในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา

สำหรับโรงเรียนมีนประสาทวิทยา กรุงเทพฯ เลือกเรียนรู้ผ่านหลักสูตร "นวัตกรรมของพ่อ" โดยนักเรียนได้เรียนรู้การผลิตผักไว้ทานเองที่บ้านด้วยการลงมือปฏิบัติการปลูกผักบนพื้นปูน พร้อมชมฐานการเรียนรู้กลางแจ้ง ฝึกทักษะด้านจิตนาการ ความมีน้ำใจ การช่วยเหลือเผื่อแผ่ จากกิจกรรมบล็อกสร้างจินตนาการ และปิดท้ายที่กิจกรรมเข้าชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ "เรื่องไผ่ลวกและทานตะวันผู้ยโส"

สำหรับหน่วยงานไหนที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2529-2212-13 หรือ 087-359-7171 , 094-649-2333 คลิก www.wisdomking.or.th หรือทาง InstagramID: wisdomkingmuseum และ Line ID: @wisdomkingmuseum