พกฉ.ร่วมกับเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ จัดงานรำลึก "คนดี ๆ ที่จากไป" ครั้งที่ 14

23 ม.ค. 65 97

        สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) ร่วมกับ เพจ “บ้านอินแปง”  จัดกิจกรรมรำลึกถึงบุคคลในภาคการเกษตร ที่มีส่วนสำคัญต่อพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ จนถึงในปัจจุบัน ภายใต้ชื่อ งานรำลึก "คนดี ๆ ที่จากไป" ครั้งที่ 14  เมื่อวันที่ 21 – 23 มกราคม 2565 ถ่ายทอดผ่าน Live Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ และ เพจบ้านอินแปง

        โดยการจัดงานครั้งนี้ มีพี่น้องเครือข่าย พกฉ.จากทั่วประเทศทั้ง 4 ภาคเข้าร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กระบวนการพัฒนา และทิศทางการขับเคลื่อนงานต่อไปในอนาคต พร้อมกับการรำลึกถึงคุณูปการ คนที่ดีๆ ที่จากไปทั้ง 4 ภาคโดยภายในงานมีกิจกรรมมากมาย อาทิ  

       - บอกเล่า พูดคุย เรียนรู้ ถึงคนดีๆที่จากไป บุคคลธรรมดาในชุมชนที่สร้างคุณงามความดีสู่ชุมชนในภาคการเกษตรทั่วประเทศ กว่า 100 ชีวิต        - ปาฐกถา เรื่อง "ชุมชนกับการเรียนรู้ ท่ามกลางเปลี่ยนแปลงในยุค COVI0-19" โดย ผศ.จำนงค์ แรกพินิจ อธิการบดีสถาบันการเรียนรู้เพื่อปวงชน มหาวิทยาลัยชีวิต 

       -เสวนา ในหัวข้อ "บ้านฉัน ที่กลับมา" โดย เกษตรรุ่นใหม่ที่กลับมาอยู่บ้านบนฐานวิถีเกษตร และ"พลวัตทางสังคมกับเส้นทางงานพัฒนาชุมชน" โดย กลุ่มนักพัฒนาและนักวิชาการทางสังคม