พกฉ. ร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2566

11 ส.ค. 66 12

วันศุกร์ที่ 11 สิงหาคม 2566 พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เข้าร่วมพิธีเปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ประจำปี 2566 โดยมีนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง

โดยในวันเดียวกันนี้ได้มอบหมายให้นางสาวธันย์ชนก  เกตุมณี เจ้าหน้าที่พัฒนากิจการ เป็นผู้แทนหน่วยงานเข้ารับมอบโล่ขอบคุณจากศาสตราจารย์ ดร. นายแพทย์สิริฤกษ์  ทรงศิวิไล ปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ในฐานะหน่วยงานร่วมจัดงานดังกล่าว 

ซึ่งพิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ได้ยกขบวนองค์ความรู้ร่วมจัดนิทรรศการและกิจกรรมภายใต้หัวข้อ “เกษตรพอเพียงเมือง นวัตกรรมการทำเกษตรในพื้นที่จำกัด” เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้เรียนรู้พระเกียรติคุณ และพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทย ด้านการเกษตร ตลอดจนการนำนวัตกรรม ภูมิปัญญา และเทคโนโลยี มาผนวกกับวิถีเกษตรในปัจจุบันได้อย่างลงตัว เริ่มตั้งแต่วันที่ 11 – 20 สิงหาคม 2566 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี