สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ จัดโครงการเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ด้านการเกษตร ให้แก่นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 2

28 ก.พ. 67 12

        วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (องค์การมหาชน) จัดโครงการเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ด้านการเกษตร ให้แก่นักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน จากจังหวัดสระแก้ว จำนวน 3 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านน้ำอ้อม โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านเขาสารภี และโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนประชารัฐบำรุง 1 โดยมีนางสาวสำเภาว์ งามเชย รองผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ฝ่ายพัฒนา ให้การต้อนรับและกล่าวเปิดโครงการ ณ ห้องประชุมศาสตร์พระราชา ชั้น 2 อาคารสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี

        ทั้งนี้การจัดโครงการเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ด้านการเกษตร ดำเนินการเป็นครั้งที่ 2 โดยได้รับทุนสนับสนุนจากนางชุติมา อุยตระกูล  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทย สร้างโอกาสและส่งเสริมการเรียนรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม พร้อมส่งเสริมความรู้ความเข้าใจในหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ให้แก่กลุ่มนักเรียนจากโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน โดยเน้นให้น้องๆ ที่มาร่วมโครงการได้เรียนรู้และลงมือปฏิบัติจริงด้วยตนเอง เพื่อนำความรู้และประสบการณ์ไปปรับประยุกต์ใช้กับทรัพยากรในพื้นที่ของตนเอง