สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ เข้าร่วมงานสัมมนาเพื่อสรุปผลขับเคลื่อนภารกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ ความร่วมมือสู่ความสำเร็จ (Partnership for Success)

25 ก.ย. 66 19

        วันที่ 25 กันยายน 2566 พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบหมายให้ นางสาวจุฑามาศ ทองชมพูนุช ผู้อำนวยการสำนักสารสนเทศและการสื่อสาร เข้าร่วมงานสัมมนาเพื่อสรุปผลขับเคลื่อนภารกิจภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ “ความร่วมมือสู่ความสำเร็จ (Partnership for Success)” โดยได้รับเกียรติจากรองนายกรัฐมนตรี (นายสมศักดิ์ เทพสุทิน) กล่าวมอบนโยบายและแนวทางความร่วมมือสู่ความสำเร็จ (Partnership for Success) ในอนาคตให้แก่กลุ่ม สำนักงานขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง (ป.ย.ป.) กระทรวง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 250 คน ณ ห้องประชุม Grand Ballroom ชั้น 3 โรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน กรุงเทพมหานคร (พระราม 9)

        การสัมมนาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสรุปผลการดำเนินงานสำคัญของสำนักงาน ป.ย.ป.ที่เป็นงานขับเคลื่อนเชิงบูรณาการร่วมกับกลุ่ม ป.ย.ป. กระทรวง และหน่วยงานพันธมิตรจากภาคส่วนต่างๆ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ในช่วงที่ผ่านมา และเพื่อรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับแนวทางการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติจากกลุ่ม ป.ย.ป. กระทรวง ส่วนราชการ และภาคส่วนอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อนำไปสู่การพัฒนารูปแบบ กระบวนงานของสำนักงาน ป.ย.ป.ในระยะต่อไป ซึ่งในการกล่าวต้อนรับผู้เข้าร่วมการสัมมนาฯ นางชุติมา หาญเผชิญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป.ได้กล่าวถึงภารกิจหลักของสำนักงาน ป.ย.ป. 5 ประการ ได้แก่ (1) Align ถ่ายทอดนโยบายและเชื่อมโยงส่วนราชการให้สามารถขับเคลื่อนภารกิจให้บรรลุผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนด (2) Enable สนับสนุนส่วนราชการให้สามารถขับเคลื่อนภารกิจให้บรรลุผล (3) Integrate บูรณาการความร่วมมือจากทุกภาคส่วน เพื่อสร้างต้นแบบนโยบาย และร่วมกันขับเคลื่อนนโยบายอย่างเป็นเอกภาพตลอดห่วงโซ่คุณค่า (4) Open หรือ Catalyse เร่งการขับเคลื่อนภารกิจให้บรรลุผลได้รวดเร็วขึ้น และ (5) Unlock ลดข้อจำกัดในการขับเคลื่อนนโยบาย เช่น การยกเลิกและปรับปรุงกฎหมายให้มีความทันสมัย

    นอกจากนั้นยังมีจัดบรรยายพิเศษในหัวข้อ e Document เพื่อมุ่งสู่การเป็นรัฐบาลดิจิทัลอย่างยั่งยืน (Enabler of Digital Government with e Document) โดยศาสตราจารย์พิเศษ วิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

    ในช่วงท้ายของการจัดงาน นางชุติมา หาญเผชิญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ย.ป. ได้กล่าวสรุปภาพรวมผลการดำเนินงาน ความร่วมมือสู่ความสำเร็จ (Partnership for Success) และเชิญนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวมอบนโยบาย และแนวทางความร่วมมือสู่ความสำเร็จ (Partnership for Success) ในอนาคต ให้แก่กลุ่ม ป.ย.ป. กระทรวง จากนั้นนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ผู้บริหารสำนักงาน ป.ย.ป. และผู้เข้าร่วมงาน ได้เดินเยี่ยมชมบูทชมการจัดแสดงผลงาน โครงการและประเด็นสำคัญที่มีการขับเคลื่อนเชิงบูรณาการภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ “ความร่วมมือสู่ความสำเร็จ (Partnership for Success) Success)” ซึ่งเป็นโครงการที่จะดำเนินการสำเร็จไม่ได้หากปราศจากความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และสำนักงาน ป.ย.ป.ได้ร่วมติดตามขับเคลื่อนโครงการดังกล่าวร่วมกับเครือข่ายกลุ่ม ป.ย.ป. และหน่วยงานเจ้าของโครงการด้วย