เกษตรสร้างสรรค์ สไตล์คนรุ่นใหม่

16 ส.ค. 66 22

วันที่ 16 สิงหาคม 2566 คณะคุณครูและนักเรียนจากนักเรียนจากโรงเรียนเทศบาล 1 ท่าโขลง จ.ปทุมธานี เข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ผ่านหลักสูตรเกษตรสร้างสรรค์ ในระยะเวลา 2 ชั่วโมง สนุกเต็มอิ่มกับ 3 กิจกรรม ทั้งการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา ตะลุยแปลงนาทำนาดำ และนาโยนกล้า พร้อมรับชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ ที่ทั้งสนุก และตื่นตาตื่นใจ นอกจากนี้ยังมีคณะเข้าชมจากโรงเรียนวัดสัมปทวน(บางแก้วพุทธิยาคาร) จ.ฉะเชิงเทรา เข้าเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ในรูปแบบอัธยาศัยอีกด้วย

ในวันเดียวกันนี้ได้รับเกียรติจากพลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้การต้อนรับคณะเข้าเยี่ยมชมจากกรมเทคโนโลยีสารสนเทศและอวกาศกลาโหม กทม. ที่ได้เลือกเข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา พร้อมด้วยนิทรรศการขุมทรัพย์แห่งแผ่นดินด้วยความยินดีและอบอุ่นอย่างยิ่ง

ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหลักสูตรการเรียนรู้ หรือรูปแบบอัธยาศัย ผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ต่างก็ได้เรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทย ด้านการเกษตร ได้รับความรู้ที่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้จริง และส่งเสริมให้เกิดแรงบันดาลใจให้เด็กๆอยากทำการเกษตรมากขึ้นอีกด้วย

หน่วยงานใดที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูหลักสูตรต่างๆได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event

สอบถามรายละเอียด☎️ 094-649-2333 087-359-7171 02-529-2212 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ InstagramID: wisdomkingmuseum และ Line ID: @wisdomkingmuseum