เปิดงาน"ในหลวงในความทรงจำ"

13 ต.ค. 61 3

วันที่ 13 ตุลาคม นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ ผู้อำนวยการพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ เครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ และประชาชนที่มาร่วมงานมหกรรม "ในหลวง ในความทรงจำ" ร่วมกันทำบุญพร้อมถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ 10 รูป เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม

ต่อมาในเวลา 12.30 น. นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี นายสหภูมิ ภูมิธฤติรัฐ ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร่วมเปิดงาน"ในหลวงในความทรงจำ" และนิทรรศการศิลปะร่วมสมัย ภาพวาดที่สร้างสรรค์จากแรงบันดาลใจ ภาพความทรงจำที่มีต่อในหลวง รัชกาลที่ 9 จากศิลปินไทย 50 ท่าน เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ซึ่งภายในงานครั้งนี้มีกิจกรรมการถ่ายทอดองค์ความรู้ ภูมิปัญญา นวัตกรรมเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง ในรูปแบบที่หลากหลาย นิทรรศการจากผู้น้อมนำคำสอนของในหลวง รัชกาลที่ 9 สะท้องเรื่องราวอาชีพพระราชทานที่พระองค์ท่านพระราชทานให้แก่ประชาชานชาวไทย เพื่อจุดประกายความคิด สร้างแรงบันดาลใจ ได้เรียนรู้และนำไปใช้ประโยชน์ในการดำเนินชีวิต พร้อมชมการแสดงดนตรีจากน้องๆ โรงเรียนเล็กในทุ่งกว้าง และการแสดงเป่าขลุ่ยจากอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง อย่างคับคั่ง

และในเวลา 19.00 น. คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ พี่น้องเครือข่ายพิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ พร้อมด้วยประชาชน พร้อมใจกันสวมเสื้อเหลือง และร่วมกันจุดเทียนเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต 13 ตุลาคม พร้อมกับชมดนตรีจากวงสะบัดลาย นำทีมโดยนายนพพร เพริศแพร้ว และฟังเสียงขลุ่ยบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์ จากอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ที่ร่วมบรรเลงไปพร้อมกับบรรยากาศแห่งความคิดถึงที่คนไทยทั่งประเทศทั่วทุกภูมิภาคร่วมกันแสดงความรักที่มีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ไม่เคยเสื่อมคลาย