พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ปทุมธานี ยกทัพจัดเต็มงานวันเด็กแห่งชาติ “เมล็ดพันธุ์ของพระราชา” ไอเดียสุดเจ๋งประธานบริษัทตัวจิ๋วของชาวฟันน้ำนม

13 ม.ค. 67 35

        วันที่ 13 มกราคม 2567 เวลา 10.00 น. พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นำคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ฯ เปิดงาน วันเด็กแห่งชาติ “เมล็ดพันธุ์ของพระราชา” จัดขึ้นเพื่อถ่ายทอดและเสริมสร้างลักษณะนิสัยให้กับเด็กและเยาวชนผ่านกิจกรรมการเรียนรู้ที่มีความสุข สนุกสนาน ลงมือปฏิบัติ เสริมสร้างทักษะประสบการณ์ความสุขในวิถีเกษตรและการพึ่งตนเอง พบกับกิจกรรมพิเศษมากมาย ชวนน้อง ๆ หนู ๆ ร่วมสนุกและเรียนรู้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงด้านการเกษตรที่สอดแทรกสาระความรู้ ผ่านกิจกรรม Walk rally วิถีเกษตร กว่า 20 ฐาน พร้อมลุ้นรับของรางวัลจัดเต็มตลอดงาน 

        พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า “พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เป็นแหล่งเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียงยุคใหม่ที่มีชีวิต ที่เผยแพร่พระเกียรติคุณพระอัจฉริยภาพของพระมหากษัตริย์ไทยด้านการเกษตร เนื่องในวันเด็กแห่งชาติเพื่อสร้างความตระหนักรู้ และให้เด็กๆ รักการเกษตร และสร้างประสบการณ์ใหม่ด้านการเกษตร โดยให้เด็กๆ ได้มีโอกาสสัมผัสประสบการณ์การทำการเกษตร ผ่านกิจกรรมเรียนรู้ที่หลากหลาย เพราะเด็กและเยาวชนเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศชาติ เป็นกำลังในการพัฒนาสังคม และนำพาประเทศชาติสู่อนาคต ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของโลกปัจจุบันที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจ สังคม และวิถีชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเข้าสู่สังคมยุคดิจิทัล และการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก เด็กและเยาวชนต้องมีความพร้อมและมีภูมิคุ้มกันที่ดีในการดำเนินชีวิตในสังคมวิถีใหม่อย่างมีคุณภาพและมีความสุข” 

        ด้านนางสาวสำเภาว์ งามเชย รองผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฝ่ายพัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า “โดยปีนี้เป็นครั้งแรกกับกิจกรรม ประธานบริษัทตัวจิ๋ว เปิดโอกาสให้เด็กๆ และเยาวชนออกร้านจำหน่ายสินค้าของกิน ของใช้ ของเล่นกว่า 50 ร้านค้า ในโซนตลาดค้าขายชาวฟันน้ำนม ส่งเสริมให้เด็ก และเยาวชนรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ เปิดประสบการณ์เสริมสร้างทักษะอาชีพเพื่อการพึ่งพาตนเอง พร้อมกับร้านค้าเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ที่ยกขบวนสินค้าผลผลิตเกษตรปลอดภัยมาจำหน่ายกันกว่า 100 ร้านค้า ตลอดทั้ง 2 วัน นอกจากนี้ยังเปิดเข้าชมนิทรรศการขุมทรัพย์แห่งแผ่นดิน เปิดประสบการณ์สนุกทะลุมิติไปกับโรงภาพยนตร์ 7 มิติ ฟรีตลอดทั้งวัน” 

        ภายในงานเมล็ดพันธุ์ของพระราชา วันที่ 13 มกราคม 2567 จัดเต็มความสนุก และสอดแทรกสาระความรู้ด้านการเกษตรพร้อมลงมือปฏิบัติจริงผ่านกิจกรรม Walk rally วิถีเกษตร กว่า 20 ฐาน อาทิ จักรยานสูบน้ำ ต่อวงจรโซลาร์เซลล์ บิงโกเกษตร บันไดงู นาปาเป้า หนูน้อยจ่ายตลาด คีบเมล็ดพันธุ์ ฯลฯ เอาใจเด็กรุ่นใหม่กับเกมแบบชาวดิจิทัล ชวนตะลุยภารกิจตอบคำถามกับเกม Kahoot สวมแว่น VR (Virtual Reality Glass) ตะลุยพิพิธภัณฑ์บนโลกเสมือนจริง รับของรางวัลมากมาย พร้อมกิจกรรมพิเศษทุกชั่วโมง ลุ้นรับของรางวัลใหญ่กลับบ้าน 

        นอกจากนี้พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ยังขยายเวลาความสนุกสำหรับเด็กๆในพื้นที่ห่างไกล ด้วยกิจกรรมเล่นเกมตอบคำถาม วันเด็กออนไลน์ ผ่านทาง Facebook พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ในวันอาทิตย์ที่ 14 มกราคม 2567 ตั้งแต่เวลา 12.30 น. ลุ้นรับของรางวัลพิเศษส่งตรงถึงบ้าน 

        สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171 คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ Facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum