ตามรอยกษัตริย์ นักพัฒนา

5 พ.ย. 61 4

   ภาพบรรยากาศรอยยิ้มของผู้คนทั่วสารทิศ ที่เดินทางมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความทรงจำดีๆ ของกันและกัน ภายในงาน "พระอัจฉริยภาพกษัตริย์ เกษตร" ผ่านการแลกเปลี่ยนเรื่องราวองค์ความรู้ด้านการเกษตรตามศาสตร์พระราชาในหลวง รัชกาลที่ 9 กษัตริย์นักพัฒนา ผู้เป็นต้นแบบความพอเพียงให้กับประชาชนชาวไทย

   สาระความรู้ดีๆ เกี่ยวการทำเกษตรหลากหลายรูปแบบ องค์ความรู้ เทคนิคการดูแลตัวเองจากวิทยากรผู้มากความสามารถ ที่มาถ่ายทอดให้ผู้เข้าอบรมได้นำไปปรับใช้กับพื้นที่ของตนเอง

   ความคึกคักของผู้คนที่มาจับจ่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยห่างไกลสารพิษ ที่เครือข่ายเกษตรกรกว่า 100 ร้านค้า พร้อมใจกันนำสินค้าเกษตรคุณภาพดีๆ มาจำหน่ายในราคาหน้าสวน ทั้งถูก ทั้งดี

   ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดการน้ำ ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญสำหรับการทำเกษตร ให้คุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด ผ่านนิทรรศการนวัตกรรมการจัดการน้ำเพื่อการเกษตร ที่นำเอาตัวอย่างการวางระบบน้ำสวนครัวน้ำหยดมาจัดแสดงให้ผู้ที่มาร่วมงานได้ชมและเรียนรู้เพื่อนำไปประยุกต์ใช้

   เตรียมพบกับมหกรรมครั้งยิ่งใหญ่ในเดือนธันวาคมกับมหกรรมในหลวงรักเรา "ภูมิพลังแผ่นดิน" 1-7 ธ.ค. 2561 พบนิทรรศการพระเจ้าแผ่นดิน นิทรรศการวันดินโลก และนิทรรศการดิน น้ำ ป่า คน จากเครือข่ายเกษตรกรผู้เดินตามความพอเพียงและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ นวนคร ปทุมธานี