บรรยากาศมหกรรม"ภูมิพลังแผ่นดิน

1 ธ.ค. 61 2

ภาพความสนุกสนาน บรรยากาศความอบอุ่นของผู้คนที่มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานมหกรรม "ภูมิพลังแผ่นดิน" ระหว่างวันที่ 1-7 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา สะท้อนให้ทุกคนได้เห็นถึงความตั้งใจของผู้คนทั่วทุกสารทิศที่ร่วมกันส่งต่อเรื่องราวดีๆ ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 พระมหากษัตริย์ผู้ที่ทำให้คนทั่วโลกได้ประจักษ์ถึงพระปรีชาสามารถเรื่องการพัฒนาด้านการเกษตร

สืบสานภูมิปัญญาเกษตรไทยผ่านของกิน ของใช้ประจำถิ่น ที่นำมาจำหน่วยในราคาย่อมเยาว์ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน พรรณไม้นานาสายพันธุ์ ผลิตผลแปรรูป ผลิตภัณฑ์มาตรฐาน ส่งต่อเรื่องราวดีๆ จากรุ่นสู่รุ่น ผ่านนิทรรศการดินโลก ดินเรา ซึ่งจัดแสดงโดยเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ที่ทุกคนต่างยึดหลักความพอเพียงที่ในหลวง รัชกาลที่ 9 ได้มอบให้ไว้เพื่อเป็นแนวทางในการใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท ต่อยอดศาสตร์ของพระราชาด้วยการเติมเต็มความรู้ด้านการเกษตรกับการอบรมหลักสูตรวิชาของแผ่นดินและหลักสูตรอบรมเชิงปฎิบัติการ จากเกษตรกรต้นแบบผู้น้อมนำคำสอนพ่อมาประยุกต์ใช้กับตนเองจนก่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต

ชมการแสดงนาฏยศิลป์หุ่นละครเล็กโจหลุยส์ เรื่องพระมหาชนก ตอน ความเพียร ฟังเสียงขลุ่ยบทเพลงพระราชนิพนธ์จากอาจารย์ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี พร้อมกับการแสดงดนตรีจากนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์และวงดนตรีซุ้มข้าวแลง

พบกับความสนุกสนานในวัยเด็ก ย้อนวัย ย้อนวันวาน พร้อมพบกับกิจกรรมดีๆ ที่ช่วยวางรากฐานในการดำเนินชีวิตอย่างพอเพียงให้กับเด็กและเยาวชนในงานมหกรรมเมล็ดพันธุ์ของพระราชา วันเสาร์ที่ 12 มกราคม 2562 ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ นวนคร ปทุมธานี