พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ต้อนรับคณะนายทหารชั้นนายพล สำนักการศึกษาทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ

9 ธ.ค. 64 41

                   วันที่ 9 ธันวาคม 2564 พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ คณะนายทหารชั้นนายพล จำนวน 150 นาย จากสำนักการศึกษาทหาร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ เพื่อเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชปณิธานของพระมหากษัตริย์ไทยและพระบรมวงศานุวงศ์ด้านการเกษตร ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ปทุมธานี

                   โดยทางคณะได้เรียนรู้การทำเกษตรพอเพียงจากฐานการเรียนรู้พิพิธภัณฑ์ในอาคาร และพิพิธภัณฑ์กลางแจ้ง โดยเริ่มจากเรียนรู้การพึ่งพาตนเองด้านที่อยู่อาศัยด้วยการสร้างบ้านดินจากฐานการเรียนรู้บ้านดินบ้านฟาง ชมแปลงต้นแบบการจัดการพื้นที่ขนาดเล็กเพื่อใช้ทำการเกษตรตามแนวคิดเกษตรทฤษฎีใหม่จากฐานการเรียนรู้ 1 ไร่ พอเพียง และเรียนรู้ฝึกปฏิบัติเทคนิคการปลูกผักในกระสอบ เพื่อนำแนวคิดการทำเกษตรในพื้นที่จำกัดไปปรับใช้กับที่พักอาศัย หรือหน่วยงานในสังกัดของตนเอง  จากนั้นเข้าชื่นชมพระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา ผ่านนิทรรศการหลักการทรงงาน นิทรรศการตามรอยพ่ออยู่อย่างพอเพียง และนิทรรศการวิถีเกษตรของพ่อ นอกจากนี้ทางคณะยังได้เข้าชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ "เรื่องคิดถึงมิลืมเลือน" และสนุกกับตลาดจำลองวิถีชีวิตริมคลองของคนทำเกษตรจากนิทรรศการตลาดเก่าชาวเกษตร

                   สำหรับหน่วยงานไหน ที่สนใจเข้าเรียนรู้พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของกษัตริย์เกษตร หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ได้ที่พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ปทุมธานี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 094-649-2333 087-359-7171 02-529-2212 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ InstagramID: wisdomkingmuseum และ Line ID: @wisdomkingmuseum