พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ ปทุมธานี จัดใหญ่ มหกรรม สืบสาน งานพ่อ Agri Museum

28 มิ.ย. 66 61

        พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จ.ปทุมธานี จัดงานมหกรรม  “สืบสาน งานพ่อ” Agri Museum ระหว่างวันที่ 1 – 3 กรกฎาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เพื่อน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณและเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นการสนองพระราชปณิธาน ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอดพระราชกรณียกิจและแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพล อดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ผ่านนิทรรศการ และกิจกรรมที่หลากหลาย นำไปสู่การสร้างความสุข สนุกสนาน ความซาบซึ้ง ก่อให้เกิดแรงบันดาลใจ ในการรักชาติ รักแผ่นดิน รักสถาบันพระมหากษัตริย์

        พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า “เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ครบ 71 พรรษา 28 กรกฎาคม 2566 พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จัดงานมหกรรม “สืบสาน งานพ่อ” Agri Museum เพื่อเผยแพร่พระเกียรติคุณและพระอัจฉริยภาพของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย ด้านการเกษตร เกษตรทฤษฎีใหม่ โครงการพระราชดำริ ผ่านนิทรรศการของหน่วยงาน ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นิทรรศการผู้น้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดยเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ที่เป็นต้นแบบความสำเร็จในการประยุกต์ใช้หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สามารถพึ่งตนเองได้ รวมกลุ่มเป็นพลังและพัฒนาต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับตนเอง ครอบครัว และสังคม ทำให้มีองค์ความรู้ที่ชัดแจ้ง พร้อมเผยแพร่และขยายผลให้ประชาชนที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ได้เรียนรู้และนำไปประยุกต์ใช้ต่อไป"

        นิทรรศการพิเศษ “สืบสานงานพ่อ พัฒนา ส่งต่ออาชีพที่ยั่งยืน” จัดแสดงพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสืบสาน รักษา ต่อยอด พระราชกรณียกิจและแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ด้านการเกษตร

        ชมภาพวาดพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในจังหวัดปทุมธานี โดยความร่วมมือจากโครงการ สตรีทอาร์ตคิงภูมิพล และวันที่ 1 กรกฎาคม เท่านั้น พบกับกิจกรรม work shop การหล่อเหรียญปูน (ไม่มีค่าใช้จ่าย) โดยกลุ่มครูอาสา "ให้เบ็ด ดีกว่าให้ปลา"

        นิทรรศการ “สืบสานงานพ่อ  ส่งต่อลูกหลาน” และการถ่ายทอดศาสตร์แห่งการพึ่งตนเองจากทฤษฎีสู่รูปธรรมการปฏิบัติจริง โดยเครือข่ายพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ จาก 4 ภูมิภาค        

        นิทรรศการ “จากกาแฟ 1 ต้น สู่อาชีพที่ยั่งยืน” งานที่คนรักกาแฟห้ามพลาด พบกับร้านกาแฟพร้อมไอเดียใหม่ ๆ ในการสร้างอาชีพและรายได้ตามแนวทางพระราชดำริของรัชกาลที่ 9 ที่มีเป้าประสงค์เพื่อให้เกษตรกรมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

        จัดเต็มกับการอบรมวิชาของแผ่นดิน และอบรมเชิงปฏิบัติการ โดยเปิดให้เรียนรู้ทั้งในรูปแบบ Onsite และ Online กว่า 12 จากวิทยากรผู้ปฏิบัติจริง โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

        ชม ช้อป สินค้าเกษตรปลอดภัย ผัก ผลไม้ สดใหม่จากสวน ผลิตภัณฑ์แปรรูปคุณภาพ จากเครือข่ายเกษตรกรและภาคีความร่วมมือ กว่า 150 ร้านค้า

        สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171 คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum และ Youtube  พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ