พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ เตรียมจัดกิจกรรมวันนวมินทรมหาราช น้อมรำลึกถึงพระมหาราชรัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่

12 ต.ค. 66 38

         พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอเชิญร่วมกิจกรรมเนื่องใน วันนวมินทรมหาราช น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในวันที่ 13 ตุลาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ จ.ปทุมธานี 

        พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เปิดเผยว่า “วันที่ 13 ตุลาคม วันนวมินทรมหาราช เป็นปีที่ 7 ของวันสวรรคตรัชกาลที่ 9 หรือเรียกว่า “สัตตมวรรษ” โดยคณะรัฐมนตรีได้รับโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อเป็น “วันนวมินทร มหาราช” เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ในพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันนวมินทรมหาราช แปลว่าวันที่ระลึกถึงพระมหาราชรัชกาลที่ 9 ผู้ยิ่งใหญ่ กษัตริย์ผู้เป็นที่รักยิ่งของปวงชนชาวไทย หากแต่พระมหากรุณาธิคุณอันใหญ่หลวง ยังคงจารึกอยู่ในหัวใจและความทรงจำของพสกนิกรชาวไทย ผ่านหลักคำสอน โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ หลักการทรงงานที่พระองค์พระราชทานไว้ เปรียบดั่งเข็มทิศนำทางเป็นต้นแบบและสร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิตของคนไทยเสมอมา” พิพิธภัณฑ์การเกษตรฯ เตรียมจัดพิธีบำเพ็ญพระราชกุศล และกิจกรรมน้อมรำลึก เนื่องในวันนวมินทร มหาราช 13 ตุลาคม 2566 เวลา 08.00 น. พิธีทำบุญตักบาตรข้าวสาร อาหารแห้ง แด่พระสงฆ์ 59 รูป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล และในเวลา 15.30 น. ร่วมกิจกรรมน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร นำภาพถ่ายพระบรม ฉายาลักษณ์ และร่วมรับฟังบทเพลงเพื่อพ่อ รับฟังเสียงขลุ่ยบรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ โดย อ.ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ศิลปินแห่งชาติ และคุณขวัญข้าว ธิดารินทร์ พร้อมเปิดให้เข้าชมพิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา พระเกียรติคุณ พระอัจฉริยภาพ พระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่ 9 ผ่านนิทรรศการหลักการทรงงาน โครงการพระราชดำริ นวัตกรรมของพ่อ และเข้าชมภาพยนตร์ 3 มิติ จำนวน 6 รอบ ตลอดทั้งวันโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และร่วมแบ่งปันสินค้าคุณภาพปลอดภัยจากพี่น้องเครือข่ายในกิจกรรม “ขาดทุน คือกำไร” กับสินค้าคุณภาพราคา 9 บาท ตลอดทั้งวัน 

        สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02-529-2212-13, 087-359-7171, 094-649-2333 คลิกดูรายละเอียดได้ที่ www.wisdomking.or.th หรือ facebook / Instagram /Line ID : @wisdomkingmuseum และ Youtube : พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ