สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ จัดประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนยุทธศาสตร์ ประจำปี 2567

7 ส.ค. 66 35

สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จัดโครงการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อทบทวนประเด็นยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ กิจกรรม และตัวชี้วัด ของสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และแผนปฏิบัติการดิจิทัล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมี พลอากาศเอก เสนาะ  พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นประธานการประชุม ระหว่างวันที่ 6 – 7 สิงหาคม 2566 ณ ภูสักธาร รีสอร์ท อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก

ทั้งนี้โครงการดังกล่าวฯ เพื่อเป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 เพื่อให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติ รวมถึงทบทวนการบริหารเกี่ยวกับแผนยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ รวมถึงกิจกรรมต่างๆขององค์กร ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้เกิดการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการที่ดีจากบุคลากรทุก ๆ ฝ่าย  ทั้งทางด้านการวิเคราะห์ จัดทำ ติดตาม ปรับปรุง และประเมินผลแผนงาน โดยมีวัตถุประะสงค์ดังนี้

1. เพื่อให้ พกฉ. มีกรอบ แนวทางในการดำเนินงานที่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

2. เพื่อให้เจ้าหน้าที่ทราบประเด็นยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และกิจกรรมของ พกฉ. โดยมีความสอดคล้องภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ แผนแม่บทภายใต้ยุทธศาสตร์ชาติ นโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 

3. เพื่อทบทวนและกำหนดประเด็นยุทธศาสตร์ กลยุทธ์ และกิจกรรมของแผนปฏิบัติการดิจิทัล ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

4. เพื่อใช้เป็นแนวทางในการกำหนดตัวชี้วัดของสำนักงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

5. เพื่อใช้เป็นแนวทางในการจัดทำแผนปฏิบัติงานประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567

ซึ่งผลที่คาดว่าจะได้รับคือ แผนปฏิบัติการประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติฯ ให้สามารถดำเนินงานบรรลุตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าประสงค์ และเป้าหมายของสำนักงานฯ ภายใต้ประเด็นยุทธศาสตร์ และกลยุทธ์ที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ