สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ร่วมพิธีปิดโครงการอบรมผู้นำเยาวชนศาสนิกสัมพันธ์ ภายใต้แนวคิด HERO ขยายพื้นที่การเรียนรู้และเข้าใจการอยู่ร่วมกันในสังคมพหุวัฒนธรรม รุ่นที่ 2

26 เม.ย. 67 12

        วันที่ 26 เมษายน 2567 เวลา 13.30 น. พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นางสาวสมพิศ วงศ์ปัญญา รองผู้อำนวยการ ฝ่ายบริหาร นายชญณิพัฑฒ์ จักรดารานุวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนากิจการ ร่วมเป็นเกียรติในพิธีปิดโครงการอบรมการจัดอบรมผู้นำเยาวชนศาสนิกสัมพันธ์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายชัยพล สุขเอี่ยม อธิบดีกรมการศาสนา เป็นประธานในพิธีฯ พร้อมมอบเข็มเชิดชูเกียรติ และประกาศนียบัตรให้กับผู้แทนเยาวชน 5 ศาสนา โดยมี ผู้นำองค์การศาสนา และเจ้าหน้าที่กรมการศาสนา เข้าร่วม ณ พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

        การจัดอบรมผู้นำเยาวชนศาสนิกสัมพันธ์ในครั้งนี้ เป็นการจัดอบรม รุ่นที่ 2 โดยใช้หลักสูตรผู้นำ ซึ่งเยาวชนที่เข้ารับการอบรมเป็นเยาวชนที่ผ่านการอบรมในหลักสูตรขั้นพื้นฐานมาแล้วเมื่อปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 หลักสูตรที่ใช้ในการอบรม ประกอบด้วย การเป็นผู้นำด้านศาสนิกสัมพันธ์ การเรียนรู้ความแตกต่างทางศาสนา การพัฒนาบุคลิกภาพ เทคนิคการทำสื่อ การพูดและการสื่อสารที่ดี โดยผ่านการถ่ายทอดจากทีมวิทยากรมืออาชีพของสมาคมนักสร้างสุขภาวะองค์กร ซึ่งเยาวชนที่จะเข้ารับการอบรมเหล่านี้จะเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนงานด้านศาสนิกสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเยาวชนที่ได้ผ่านการอบรมหลักสูตรผู้นำจากค่ายนี้แล้ว สามารถมีความเข้าใจในความแตกต่างหลากหลายด้านเชื้อชาติ ศาสนา และวัฒนธรรมในการดำรงชีวิต ก่อให้เกิดความสมานฉันท์ของเยาวชนในชาติ สามารถนำหลักธรรมทางศาสนามาพัฒนาตนให้เป็นคนดี มีคุณธรรมจริยธรรม เป็นผู้นำด้านศาสนิกสัมพันธ์และถ่ายทอดประสบการณ์ที่ได้รับไปสู่เยาวชนรุ่นต่อไปได้อย่างเหมาะสม และร่วมกันต่อยอดขับเคลื่อนงานด้านศาสนิกสัมพันธ์ต่อไป