สำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรฯ ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการให้ผู้ได้รับสิทธิโดยการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมขอรับสินเชื่อจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์

9 เม.ย. 67 22

        วันที่ 9 เมษายน 2567 พลอากาศเอก เสนาะ พรรณพิกุล ผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มอบหมาย นางสาวสำเภาว์ งามเชย รองผู้อำนวยการสำนักงานพิพิธภัณฑ์เกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว (ฝ่ายพัฒนา) ร่วมเป็นเกียรติในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การให้ผู้ได้รับสิทธิโดยการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมขอรับสินเชื่อจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ ระหว่างสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โดยมีร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธี จัดขึ้น ณ ห้อง 115 กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ถนนราชดำเนินนอก เขตพระนคร กรุงเทพฯ

        ทั้งนี้ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่างสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) โดย นายวิณะโรจน์ ทรัพย์ส่งสุข เลขาธิการสำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม กับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) โดยนายฉัตรชัย ศิริไล ผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร ว่าด้วย การให้ผู้ได้รับสิทธิโดยการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรมขอรับสินเชื่อจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ เพื่อขอทบทวนรายละเอียดวงเงินกู้และแก้ไขเพิ่มเติมประเภทหลักทรัพย์ประกัน ในบันทึกข้อตกลงในการดำเนินงานระหว่างกัน เพื่อให้รองรับโฉนดเพื่อการเกษตรและสอดรับนโยบายการเพิ่มมูลค่าโฉนดเพื่อการเกษตรของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จึงจัดพิธีลงนามครั้งนี้ขึ้น