ครุศาสตร์ จุฬาฯ ตะลุยแปลงนาอินทรีย์

11 พ.ย. 66 15

        วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566  พิพิธภัณฑ์การเกษตรเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอขอบคุณคณะอาจารย์ และน้องนิสิตนักศึกษาจากคณะครุศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่มาเรียนรู้เรื่องราวของการพึ่งพาตนเองผ่านประสบการณ์ในการทำเกษตรเศรษฐกิจพอเพียง จากการเข้าร่วมโครงการส่งเสริมการเรียนรู้เกษตรเศรษฐกิจพอเพียง หลักสูตร พอดีพอเพียง โดยกิจกรรมที่น้องๆ ได้เรียนรู้มีทั้งการเข้าชมพิพิธภัณฑ์ในอาคาร คือ พิพิธภัณฑ์ในหลวงรักเรา รับชมนิทรรศการกษัตริย์เกษตร ซึ่งเป็นนิทรรศการที่รวบรวมพระราชประวัติ  พระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 ให้ได้เรียนรู้ นิทรรศการตลาดเก่าชาวเกษตร สนุกสนานไปกับวิถีชีวิตของคนในชุมชนภาคการเกษตรที่นำผลผลิตทางการเกษตรมาแลกเปลี่ยน และจำหน่ายให้ผู้คนในชุมชน จากนั้นเข้าชมพิพิธภัณฑ์มหัศจรรย์พันธุกรรม เพื่อตามรอยเจ้าฟ้านักอนุรักษ์ และสร้างความตระหนักถึงการดูแลรักษาพันธุกรรมพืชท้องถิ่นที่ใกล้จะสูญพันธุ์ พร้อมเข้าชมภาพยนตร์แอนิเมชัน 3 มิติ เรื่องแกล้งดิน เปลี่ยนดินให้เป็นทอง อีกทั้งออกไปชมฐานการเรียนรู้กลางแจ้งบ้านดินบ้านฟาง และ 1 ไร่ พอเพียง และกิจกรรมสำคัญที่เหล่าน้องๆ นิสิตได้ลงมือปฏิบัติกันนั้น คือ การทำนาอินทรีย์ด้วยวิธีการโยนกล้าและการดำนา

หน่วยงานใดที่สนใจเข้าร่วมเรียนรู้ในรูปแบบหมู่คณะ สามารถดูหลักสูตรต่างๆได้ที่ https://www.wisdomking.or.th/th/course-event

สอบถามรายละเอียด 02-529-2212 094-649-2333 087-359-7171 หรือ www.wisdomking.or.th facebook/ InstagramID: wisdomkingmuseum และ Line ID: @wisdomkingmuseum